Share hosting รองรับคนที่เข้ามาเวบเราได้กี่คน

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555




           คราวที่แล้วเรา ทราบความความของ Share hosting และการเลือกแพ็คเก็จ Share hosting ที่เหมาะกับการใช้งานของเราแล้วนะคะ ต่อไปเป็นปัจจัยภายนอกที่จะมีผลกระทบกับเวบเรานั้นก็คือ ตอนไหนที่เเราไม่ควรใช้ Share hosting
               
โดยปกติ Share hosting จะรองรับคนที่เข้ามาเวบเราได้ไม่เกิน1000คนคะอันนี้อย่างเก่งแล้วนะคะ
แล้วแต่ศักยภาพผู้ให้บริการเช่าโฮสติ้งด้วยคะเพราะบางทีอัดลูกค้าเข้าไปในserver เป็นจำนวนมาก เครื่องนึงไม่ควรมีลูกค้าในServer เกิน400-500คน (ขึ้นอยู่กับสเปคของเครื่องserver ด้วยคะ) พอมีคนเข้าเวบเยอะก็จะเกิดอาการโฮสล่ม ถ้าอยากรู้เจ้าไหนโฮสล่มบ่อยลองหาข้อมูลในgoogleได้คะ แต่ถ้าโฮสล่มไม่ถึงครึ่งวันหรือไม่เกินชม.ก็น่าให้อภัยเพราะสาเหตุของโฮสล่มมีหลายสาเหตุ จะเล่าให้ฟังจากประสบการณ์ของรุ่นพี่วิศวกรที่เล่าให้ฟังในโพสหน้า  
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ data transfer(การโอนถ่ายข้อมูล) ด้วย ที่ได้อธิบายไปในคราวที่แล้วคะ ลองคิดดูนะคะถ้าในเวลานั้นมีคนจำนวน 100 คน เข้าเวบเราพร้อมกัน ซึ่งทั้ง100 คนก็จะดึงข้อมูลพร้อมกันจากเครื่องserver ที่เราไปซื้อพื้นที่ไว้ ตามภาพคะ

       







                        ถ้ามีคนเข้าเวบของลูกค้าผู้ให้บริการแต่ละคนพร้อมกัน โฮสติ้งทำงานหนักแน่นอนคะ แต่ผู้ให้บริการมีวิธีป้องกันเรื่องนี้เบื้องต้นคือการแบ่งเพ็คเก็จไงคะ เช่น เครื่อง server เครื่องหนึ่งมีความจุประมาณ1000GB หรือมากกว่านั้นแล้วแต่ผู้ให้บริการจะลงทุน ถ้าผู้ให้บริการที่เห็นถึงความคุ้มค่าต่อการลงทุนก็จะซื้อเครื่องserverที่มีที่เก็บข้อมูลเยอะๆ เพราะการวางserver 1เครื่องก็จะเสียค่าวางหลักหมื่นต่อเดือน ถ้าคนที่อยากsaveต้นทุน ซื้อเครื่องถูกและอัดลูกค้าเยอะๆ ถามตรงๆว่าจะมีลูกค้าคนไหนรู้บ้าง เพราะผู้เขียนก็ไม่ทราบค่ะ 5555 เบื้องต้นดูได้จากการใช้บริการคือโฮสล่มบ่อยค่ะ การวัดว่า Share hosting ของเราจะต้องย้ายไปใช้แพ็คเก็จอย่างอื่นตอนไหนบางครั้งต้องรอผู้ให้บริการโฮสติ้งแจ้งค่ะ เพราะการใช้ Share hosting เป็นการเฉลี่ยตามภาพ ลูกค้าคนที่1 มีคนเข้าเวบน้อย แต่ลูกค้าคนที่3มีคนเข้าเวบมากกว่า แต่ยังไม่เกินความสามารถโดยรวมและเครื่องServer ยังไม่เกินปัญหาอะไร แต่ถ้าต่อไปลูกค้าคนที่3 ยังมีคนเข้าเยอะเกิน1000 คนต่อวินาทีต่อวัน ซึ่งอาจจะเกินที่ เครื่องShare hosting จะรับไหว ทางผู้ให้บริการจะแจ้งให้เราทราบเพื่ออัพแพ็จเก็จไปVPS ซึ่งเป็นการใช้บริการที่มีข้อจำกัดน้อยการ Share hosting หรือแจ้งให้ย้ายไปใช้บริการผู้ให้บริการเจ้าอื่น อันนี้เป็นเรื่องจริงๆนะคะ เคยมีคนโดนมาแล้ว เพราะบางคนอาจต่อว่ามาไม่ยอมอัพแต่เพื่อรักษาความเสถียรของเครื่องserverที่มีลูกค้าคนอื่นใช้อยู่ก็ต้องแจ้งไปอย่างนั้น ถ้ายังพอใจใช้ในบริการเพราะมีการsupportดี ก็จะยอมอัพเกรดแพ็คเก็จแต่โดยดี ส่วนน้อยคะที่จะตัดสินใจย้ายผู้ให้บริการ


สรุปข้อดีของ Share hosting

-ค่าบริการถูก ขึ้นอยู่กับความต้องการของเรา
-มีเวบไซด์เป็นของตัวเองได้ง่ายๆ เพราะส่วนใหญ่ผู้ให้บริการจะมีตัวติดตั้งอัตโนมัติบริการ
-มีอีเมลเป็นชื่อตามโดเมนของเรา สามารถตั้งชื่อได้ตามต้องการเช่น เราจดโดเมนชื่อ domain-1.com จะสามารถสร้างชื่ออีเมลได้เช่น admin@domain-1.com , service@domain-1.com
-มีความหน้าเชื่อถือจากการมีเวบไซด์เป็นของตัวเอง

สรุปข้อเสียของ Share hosting
-การใช้งานต้องแชร์กับคนอื่น
-ฟังค์ชั่นการใช้งานอย่างอื่นมีการปิดไว้เพื่อความปลอดภัยของการใช้งานโดยรวม หากเราต้องการใช้จำเป็นต้องเช่าเป็นVPS
-การใช้งานอย่างอื่นโดนจำกัด เช่นการรับส่งอีเมล ถ้าเป็นรูปแบบบริษัทควรใช้เป็นVPS เพื่ออำนวยความสะดวกของธุรกิจ


         พอจะมองภาพกันออกแล้วนะคะ ควรหน้าจะมาแนะนำภาพรวมของบริการVPS ว่าจะมีลักษณะอย่างไรแล้วเมื่อไหร่เราควรจะใช้งานVPS








Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Support : รับเขียนบทความ |รับเขียนบทความรับเขีบยบทความ| รับเขียนบทความ
Copyright © 2011. Web Hosting Thailand เช่าโฮสติ้งที่ไหนดี เช่าHosting โฮสติ้งไม่ล่ม - All Rights Reserved
ราคาเขียนบทความรับเขียนบทความ