แนะนำเช่า hosting ที่ไหนดีและวิธีเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจ

วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2560


แนะนำเช่า hosting ที่ไหนดี

และวิธีเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจ


การจะเลือกเช่าโฮสติ้งทั้งที เราจะต้องใช้อะไรในการตัดสินใจก่อนที่จะเลือกเช่า hosting ที่ไหนดี เพื่อนๆบางคนอาจจะไปดูในpantipแต่ก็ไม่รู้อีกที่เขาว่าเช่าโฮสติ้งที่ไหนดี มันจริงหรือไม่
     วันนี้เราจะมีรายละเอียดวิธีการเช่าโฮสติ้งมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ

1.เช่าweb hosting ไทย หรือ hosting ไทย เพราะง่ายต่อการติดต่อ สามารถผ่อนปรนในหลายเรื่องได้
   เช่น ขอเลื่อนชำระรอบบิล ถ้าสัก3-4วัน web hosting ไทย ส่วนใหญ่เลื่อนให้โดยเปิดการใช้งานให้ก่อน ไม่มีการระงับหน้าเวบ ให้website เราใช้ไม่ได้ ปกติทุกที่ระบบจะระงับอัตโนมัติ คือเลยกำหนดจ่ายจะปิดทันที ถ้าเช่ากับผู้ให้บริการในต่างประเทศเรื่องนี้เขาไม่เปิดให้ก่อนแน่นอนค่ะ บางครั้งเราก็ลืมจ่ายนะคะ เพราะส่วนใหญ่รอบบิลเป็นรายปี  ไม่ได้เป็นรายเดือน

2.การsupport  ข้อนี้สำคัญติดต่อได้ตลอดไหม แจ้งปัญหาไปได้รับการแก้ไขรวดเร็วหรือไม่ 

3.การ หักภาษี ณ ที่จ่าย ข้อนี้ถ้าเป็นในรูปแบบบริษัทมันคือต้นทุนทางภาษี สามารถออกใบ หักภาษี ณ ที่จ่าย 3% ได้หรือไม่ ถ้าเป็นการเช่า hosting จะอยู่ในส่วนค่าบริการนะคะ สามารถหักภาษี ณ ที่จ่าย ได้ 3% ทางภาษีตีเป็นค่าบริการ ไม่ใช่ค่าเช่า ถ้าเช่าคือเราต้องไปอยู่ในนั้นเช่นเช่าออฟฟิศ

4.ชื่อเสียงบริษัท  เช็คว่าเปิดมานานแล้วหรือยังและมั่นคงหรือไม่ข้อนี้สำคัญมากค่ะ เพราะธุรกิจโฮสติ้งมีต้นทุนค่อนข้างสูง มีรายจ่ายทุกเดือนเกี่ยวกับระบบถ้ามีลูกค้าใช้น้อย..สุดท้ายเจ๊งค่ะ บางที่ไม่บอกและแจ้งลูกค้าให้ทราบล่วงหน้า หรือแจ้งกะทันหัน ข้อมูลเราอาจจะมีปัญหาย้ายออกมาไม่ทันเสียทั้งเวลาและกระทบwebsite เราได้

5.มีบริการย้ายข้อมูลWebsite ฟรี!! ผู้เขียนเคยใช้hosting ราคาถูก ในต่างประเทศ เจอปัญหาเยอะแล้วติดต่อยากจึงมองหาweb hosting ไทย และปัญหาหลักคือผู้เขียนย้ายข้อมูลเวบไม่เป็น จึงติดต่อไปยังผู้ให้บริการ web hosting ในไทย ได้รับการยืนยันว่ามีบริการย้ายข้อมูลwebsiteให้ฟรี แต่ต้องส่ง link control panel ไปยัง ผู้ให้บริการ web hosting ในไทยตรวจสอบก่อน เพราะต้องเช็คว่าย้ายในส่วนไหนได้บ้าง ปรากฏโชคดีค่ะ ที่เดิมผู้เขียนใช้ control panel DirectAdmin เหมือนกับที่นี่ จึงย้ายข้อมูลมาได้ทั้งหมด ทั้ง ไฟล์ , database และemail โดยระบบจะบีบเป็นไฟล์เล็กเป็นก้อนเดียว เหมือนเวลาเราZipไฟล์ค่ะ โอกาสที่หน้าตาwebsiteจะพังจึงยากมาก ไม่เหมือนการที่เรา FTP ไฟล์มาทีละส่วน ถ้าทำแบบนี้โอกาสเว็บพังมีสูงเพราะเราอาจจะFTP มาไม่หมด
--->> อยากรู้ว่าผู้เขียนใช้ hosting ไทย ที่ไหน  เช็คได้ที่นี่ค่ะ ...คลิ๊กเลย

6.มีบริการติดตั้ง CMS ฟรี  เว็บCMS เป็นเว็บกึ่งสำเร็จรูปที่คนไทยใช้งานกันเยอะมากเพราะลดเวลาการทำเว็บและเราไม่ต้องเสียเวลามาเขียนเว็บเอง อีกอย่างเพราะเขียนcode ไม่เป็นค่ะ ..555 ที่คนไทยนิยมใช้ก็คือ CMS WordPress, Joomla, SMF , Magento ซึ่งวิธีการเก่าๆ คือเราต้องสร้าง database ที่web hostingของเรา แล้วFTP เข้าไปCMS เข้าไป แล้วเชื่อมต่อdatabaseให้ตรงกับที่เราสร้างไว้ ซึ่งขั้นตอนFTP เข้าไป เนื่องจากมีเยอะผู็เขียนเคยใช้เวลา เกือบ 1 ชั่วโมงกว่าจะเสร็จ  แต่ปัจจุบันมีการอำนวยความสะดวก ให้เราสามารถติดตั้งได้ไม่เกิน2นาที!! สะดวกมากระบบสร้างให้เลย อยากได้CMS ตัวไหน กดเลือกแล้วทำการติดตั้ง แต่ก็ต้องเช็คด้วยนะคะว่า web hosting ไทยที่เราเลือกใช้มีฟังค์ชั่นนี้ไหม 
เพราะฟังค์ชั่นweb hosting ไทยจะเป็นคนจ่ายเพื่ออำนวยความสะดวกเรา ถ้าไม่มีแสดงว่าอาจจะลดค่าใช้จ่าย  และที่จะแนะนำอีกทางเลือกคือ web hosting ไทยจะมีบริการติดตั้งให้เราฟรี!! อันนี้ง่ายสุดเลยค่ะ ไม่ต้องทำเอง ..รอ account อย่างเดียว
  
7.แพ็คเก็จhosting ไทย อันนี้เป็นข้อสุดท้ายที่จะแนะนำค่ะ อยากให้เปรียบเทียบแพ็คเก็จและราคาก่อนตัดสินใจเช่าโฮสไทย บางคนมันแต่มองhosting ราคาถูก โดยไม่ได้มองถึงรายละเอียดว่าweb hosting ราคาถูกนั้นมันถูกและดีจริงหรือไม่ สิ่งที่ต้องดูนะคะ 

          7.1 Disk Space  คือ พื้นที่web hosting เมื่อเราเช่า web hostingแล้ว  ถ้าจะให้เปรียบ เพื่อนๆลองนึกถึง USB แฟลชไดร์ฟนะคะ ซึ่งUSB แฟลชไดร์ฟแต่ละอันก็จะมีDisk Space ต่างกันเอาไว้เก็บข้อมูล เช่น  USB แฟลชไดร์ฟ4GB, USB แฟลชไดร์ฟ10GB, USB แฟลชไดร์ฟ 20GB ยิ่งพื้นที่เยอะราคายิ่งแพง เพื่อนเคยเจอweb hosting ไทย ราคาปีละเดือนละ500บาทไหมคะ เหมือนจะราคาถูกแต่เช็คDisk Spaceได้แค่ 2GB เองค่ะ  น้อยมาก เทียบกับอีกที่ พื้นที่web hosting 10GB ราคาปีละ599บาท เพิ่มเงินอีก99บาท ได้ตั้ง 10GB   
         7.2 Bandwidth ตัวนี้เป็นอัตราการอัพโหลดและดาวน์โหลดไฟล์ ถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆคือ เวลาคนเข้าเว็บเราก็จะดึงข้อมูลจากserver ผู้ให้บริการ web hosting ไทยที่เราใช้งานอยู่
เช่น ข้อมูลในเวบมี 0.10 GB มีคนเข้ามา10 คน จะใช้Bandwidthไป 0.10 GB x 10 คน=1GB
        มีคนส่งอีเมลมาให่เราอ่าน ขนาดไฟล์ 0.50 GB จะใช้Bandwidthไป 0.50 GB   
  **เพราะฉะนั้น เราควรเลือกแพ็คเก็จที่ Bandwidthเยอะไว้ก่อน เพราะเราไม่รู้เดือนนั้นจะมีคนเข้าเว็บเราเยอะไหม หรือเราใช้อีเมล รับ-ส่งเยอะหรือไม่ ทางที่ดีควรใช้ Bandwidth ไม่จำกัดไปเลย จะได้ไม่ต้องกังวลในส่วนนี้ค่ะ   ถ้าBandwidthเกินจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งผลที่จะเกิดก็คือเว็บไซด์เราจะเข้าไม่ได้ค่ะ และจะสามารถเข้าได้ใหม่ในเดือนถัดไป ปกติBandwidthจะนับใหม่ทุกเดือน 

       7.3 Domain เมื่อเช่า web hosting แล้วสามารถใช้งานโดเมนได้กี่ชื่อ ส่วนใหญ่แพ็คเก็จจะใช้งานได้ 1 ชื่อโดเมนค่ะ  แต่บางทีเราทำเว็บไซด์ 2ชื่อ จะให้ซื้อ2แพ็คเก็จก็จะแพงไป ให้เลือกเป็น web hosting ที่สามารถใช้งาน 2 โดเมน  จะเข้าไปแก้ไขเว็บไหนก็คลิ๊กที่เว็บนั้นเพราะระบบ จะแยกโฟร์เดอร์แต่ละโดเมนโดยที่เราไม่สับสนค่ะ

      7.4 Databases คือฐานข้อมูล ปกติเราจะใช้ 1 Databases โดยเฉพาะเว็บCMS เว็บกึ่งสำเร็จรูป จะใช้งาน 1 Databases แต่ถ้าเพื่อนๆที่จะเขียนDatabasesเพิ่ม ก็ต้องเลือกแพ็คเก็จที่ให้ Databases เราเยอะๆค่ะ

      7.5 Email มีบริการให้เราไหม แล้วสามารถสร้างอีเมลได้กี่ชื่อ เช่นเราจะโดเมนชื่อ www.1234.com เวลาสร้างอีเมลจะเป็น  xxx@1234.com  support@1234.com  บางที่จะจำกัดให้เราสามารถสร้างได้แค่ 5ชื่อ ซึ่งอาจจะไม่พอ พนักงานในบริษัทเราอาจจะมี 10คน เป็นอีกข้อที่จำเป็นต้องดูค่ะ 

     7.6 Sub Domain  บางครั้งเพื่อนๆอาจจะสร้างเมนูอื่นเพิ่ม หรือไม่อยากจดโดเมนใหม่ การที่เราเลือกแพ็คเก็จที่สามารถสร้าง Sub Domain ได้เพิ่ม จะทำให้เราประหยัดขึ้นค่ะ 
เช่น  www.sport.1234.com ใช้ทำเว็บกีฬา  www.food.1234.comใช้ทำเว็บอาหาร เป็นต้น  ลองเช็คดูนะคะว่าแพ็คเก็จ web hosting ไทยที่เราสั่งซื้อสามารถสร้าง Sub Domainได้ไหม มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมไหม

**ขอแถมอีกข้อค่ะ  เพื่อนๆจะทราบดีอยู่แล้วว่าการทำเว็บไซด์จะต้องมี ชื่อโดเมนและพื้นที่Hosting ถ้ามีแพ็คเก็จที่ฟรีจดโดเมน ก็จะสามารถทำให้เราประหยัดได้ดีเลยค่ะ โดยเฉพาะจดให้เราฟรีแล้ว ชื่อโดเมนเป็นสิทธิ์ครอบครองของผู้จดโดเมน100% เรามีดูตัวอย่างของ hosting ในประเทศไทย เจ้าหนึ่งนะคะ


แพ็คเก็จ Enterprise ราคาปีละ 1799 บาท 
***แถมฟรี 1 โดเมน .com หรือ .net ตลอดอายุการเช่า web hosting 
Disk Space 30GB
Bandwidth  UNLIMITED
Domain(s)  5 
Databases  UNLIMITED
email      สร้างได้ไม่จำกัด
Sub Domain สร้างได้ไม่จำกัด

---พื้นที่เก็บข้อมูลและเก็บอีเมลได้30GB  สามารถเพิ่มโดเมนได้ 5 ชื่อ สร้างDatabases สร้างได้ไม่จำกัดจำกัด   Bandwidth ก็ใช้ได้ไม่จำกัด email และSub Domain ก็ไม่จำกัด  ..เทียบแล้วแพ็คเก็จ Enterprise อันนี้คุ้มดีค่ะ  แล้วเพื่อนๆสนใจเป็นแพ็คเก็จไหน เมื่อได้อ่านข้อมูลตามรายละเอียดนี้แล้ว หวังว่าจะช่วยให้เพื่อนๆได้ตัดสินใจเลือกใช้web hosting ไทยได้ไม่ยากนะคะ    ขอบคุณค่ะ 


Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Support : รับเขียนบทความ |รับเขียนบทความรับเขีบยบทความ| รับเขียนบทความ
Copyright © 2011. Web Hosting Thailand เช่าโฮสติ้งที่ไหนดี เช่าHosting โฮสติ้งไม่ล่ม - All Rights Reserved
ราคาเขียนบทความรับเขียนบทความ