การเลือกเช่าโฮสติ้ง : Hosting ที่ไหนดี

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554


Server Dell Web Hosting Thailand

เช่าโฮสติ้งที่ไหนดี   คำถามยอดฮิต หากเราต้องการจะเช่าโฮสติ้งสักที่ จะเลือกอย่างไร หลายคนเลือกเช่าhosting ราคาถูก จนลืมนึกไปว่าหากวันนึงโฮสเรากำลังรุ่งอยู่ดีๆล่มซะงั้น เวลาที่หายไปบางครั้งทำให้เราเสียหายมากกว่าที่คิด
            หลักการง่ายๆในการเลือกผู้ให้บริการเช่าโฮสติ้ง ที่เราต้องพิจารณาดีๆเพราะเราจะต้องฝากชื่อของบริษัทไว้ที่ผู้ให้บริการก็ว่าได้ หากวันนึงhosting ที่เราเช่าเกิดเข้าไม่ได้ขึ้นมา แค่นี้ภาพลักษณ์ของบริษัทของเราก็เสียไปนิดละ เวบเข้าไม่ได้อย่างนี้จะติดต่ออย่างไร ในอนาคตจะติดต่อยากไหม อย่าลืมว่าคนไทยอ่อนไหวง่าย  
1.เครื่อง server หรือ spec server เป็นของแท้รึเปล่า  หลายท่านเช่าโฮสติ้งไปยังไม่รู้เลย ว่ากำลังเช่าอยู่ที่เครื่อง server ที่ประกอบขึ้นเอง ส่วนใหญ่จะเจอเยอะ ที่ประกาศให้เช่าhostราคาถูก เนื่องจากเครื่องพวกนี้ประกอบเครื่องเองหน้าตาคล้ายๆกับ เครื่องPC ความเสถียรย่อมน้อยกว่าของแท้อยู้แล้ว เพราะserver จะมีการเปิดอยู่ตลอดเวลา24ชั่วโมง ไหนจะเรื่องความร้อนลองนึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เปิด24 ชม. 365วัน ไม่ปิดเลยจะรับไหวไหม ถ้าหากไม่ใช่เครื่องที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อให้ทำกับความร้อน จะว่าอึดก็ว่าได้ หากเครื่องน็อคไปเมื่อไหร่ ก็คือดับหรือที่เราเรียกว่าโฮสล่มนั้นเอง
ถ้า server ที่ประกอบเองส่วนใหญ่จะมีลักษณะ คล้ายเคสเครื่องPC ตามบ้าน

 ถ้าว่าใช้ได้ไหมก็ใช้ได้นะ แต่มาตราฐานคงไม่สู้เครื่องแท้เพราะกว่าจะผ่านออกจากโรงงานต้องผ่านขั้นตอนISO ทดสอบระบบไฟอีก อย่าลืมว่างมันต้องเปิด24ชั่วโมงเลย

2.ราคาค่าเช่าโฮสติ้งต่อปี เคยเห็นบางที่ปีละ5-6พัน เออ..มันแพงไปไหม ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าเวบที่เราทำ มันใช้พื้นที่ประมาณเท่าไหน เพราะแต่บางครั้งเราจะเจอผู้ให้บริการใช้ของแท้เหมือนกันแต่ราคาต่างกัน เราก็มาดูข้อต่อไป บางครั้งเวบเรายังขนาดเล็ก แต่เช่าhosting  ซะเยอะ มันเปลืองโดยใช่เหตุ ยุคนี้ประหยัดๆไว้เถอะ พื้นที่เยอะขึ้นเมื่อไหร่ ค่อยอัพก็ได้ เขาไม่ว่าหรอก หรือว่า2499บาท ต่อปี ตกวันละ 7.01 บาทเอง ราคาถูกสุดๆ แถม spec server เป็นของแท้ คุณว่าน่าสนไม๊ละ  ดูเครื่องspec server
3.Bandwitch อีกหนึ่งสิ่งที่คนลืมคิดถึง การเลือกแบบอัลลิมิเตทมันดีตรงที่ไม่ต้องกังวลว่าเวบเรา แบนวิทจะเต็มไม๊ เดี๋ยวโดนsuspended หรือโดนล็อคเข้าเวบไม่ได้ เกิดคนอยากซื้อของเราพอดี เวบเราเข้าไม่ได้ลูกค้าก็ไปที่อื่นแล้ว แต่ถ้าโฮสติ้ง 777 ต่อปี.Bandwitch ราคาโอเคเลยนะ ไม่ต้องกังวลเวบเจ้าเข้าไม่ได้ 777ต่อปี เราเสียค่าเช่าแค่วันละ2.18บาทเอง ราคาถูกสุดๆ แถม spec server เป็นของแท้ คุณว่าน่าสนไม๊ละ 
ยังมีหลักการอีกนิดหน่อยในการเลือกเช่าโฮสติ้งวันนี้เอาคราวๆก่อน  ก่อนที่จะแนะนำต้องรู้ว่าของเขาดีจริงๆถึงบอก  ไม่งั้นเสียชื่อ และเราคงไม่ใช้ละถ้าเจ้านี้ไม่ดี อ่านไว้เป็นตัวเลือกนะค่ะ  

 กลับหน้าแรก


Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Support : รับเขียนบทความ |รับเขียนบทความรับเขีบยบทความ| รับเขียนบทความ
Copyright © 2011. Web Hosting Thailand เช่าโฮสติ้งที่ไหนดี เช่าHosting โฮสติ้งไม่ล่ม - All Rights Reserved
ราคาเขียนบทความรับเขียนบทความ