เคยสงสัยไหม เช่าHostingแล้ว server อยู่ที่ไหน

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554


Server room:server ที่เราใส่ข้อมูลอยู่ในนี้
              IDC  หรือ server room เราจะอธิบายให้ฟังวันนี้ หลังจากคำถามเช่าโฮสติ้งที่ไหนดี เราได้ข้อมูลในการตัดสินใจแล้ว  server room ในประเทศไทยมีผู้ให้บริการอยู่เยอะมากๆ  แต่จะมีสักกี่ที่ ที่จะได้มาตราฐาน หากใช้บริการเช่าโฮสติ้งกับ hostneverdie จะวางอยู่ที่ CSloxinfo หลังที่เคยสอบถามไป ว่าserver ของ hostneverdie วางไว้ที่ไหน ได้คำตอบว่าส่วนใหญ่ตอนนี้อยู่ที่ CSloxinfo  เลยหาข้อมูลในgoogle ว่าที่นี่มีข้อดีและข้อเสียยังไง ข้อเสียคือแพง เป็นหมื่นบาทต่อเดือนแล้วแต่บริษัท แต่เราไม่ต้องกังวลเพราะhosting เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้

        IDC หรือ server room เป็นสถานที่ ที่เราจะเอา server ไปวางไว้ โดยในนั้นอุณหภูมิจะต้องเย็น และต้องรักษาให้เย็นอยู่เสมอ มีเครื่องสำรองไฟในกรณี ไฟดับ เพราะอย่างที่บอกไว้เมื่อไหร่ก็ตามที่ไฟดับ หรือไฟตก ก็คือ  Hostingล่มนั้นเอง ของที่นี่หลังจากที่หาข้อมูลมาพบว่า ก่อนที่จะนำserver ไปวางไว้ในห้อง จะต้องชั่งน้ำหนักเครื่อง  และทดสอบไฟว่าใช้เท่าไหร่ เพราะหนึ่งแถวหรือหนึ่งตู้แต่ละเครื่องแต่ละยี่ห้อกินไฟไม่เท่ากัน ถ้าหากสักแต่วาง หากเกิดไฟในตู้นั้นไม่พอ แล้วขัดข้องก็จะทำให้ไฟตก ส่วนตัวว่าก็ดีนะคะ เหมือนจะเรื่องมากแต่ก็ช่วยให้ควบคุมให้ไฟเป็นไปในทิศทางเดียวกัน มันสามารถควมคุบได้ หากต้องการใช้ไฟในห้อง มีการต่อสายไฟออกมาต่างหากจากตู้โดยเฉพาะเพื่อให้ต่อไฟใช้ได้ บางผู้ให้บริการใช้ปลั๊กเดียวกับที่เครื่อง server เสียบอยู่ (เบื้องหลังนี้ใครจะเห็น พวกเราผู้ใช้ตาดำๆจะรู้ไม๊เนี๊ยะ) ไม่เฉลยว่าเป็นที่ไหน เดี๋ยวเขาด่าเอา(ถามพี่googleดูสิ อิอิ)



ภาพนี้เป็นเบื้องหลัง สายระโยงระยางเชียวในห้อง server room บางที่

ยังมีผู้ให้บริการ server room  อีกหลายที่ แต่ที่พามาดูของที่นี่ เพราะหากเราใช้บริการเช่าโฮสติ้งจะได้รู้ว่าเวบเราอยู่ในเครื่อง server และ เจ้า serverที่มีข้อมูลของเราอยู่ วางไว้ที่ไหน เคยอ่านเจอมีผู้ให้บริการเช่าHosting บางเจ้า วางไว้ที่บ้าน แต่โชคดีคงไม่เจอกรณีนั้น



                        ภาพนี้ได้มาจากผู้ที่เข้าไปใช้บริการวางserver กับ

CSloxinfo ตู้เรียงเป็นระเบียบเรียบร้อย มีกุญแจล็อคตู้ ผู้ที่จะเปิดได้จะต้องเป็นเจ้าของserver และต้องแลกบัตรประชาชนถึงจะเข้าไปข้างในได้    ไม่ต้องกังวลกับผู้ไม่ประสงค์ดีจะเข้าไปง่ายๆ เห็นแผงตะแกรงตรงพื้น เป็นช่องๆไหมค่ะ  ตรงนั้นจะมี     ไอเย็นคงมาจากเครื่องทำความเย็นเพื่อไม่ให้ server ร้อน เพราะต้องเปิดตลอด24ชั่วโมง 356วัน 


                     พอจะมองภาพออกบ้างนะค่ะ ค่าบริการที่นี่CSloxinfo อาจจะสูงเพราะเป็นเอกชน แต่เราไม่ต้องกังวล เพราะเป็นส่วนที่ผู้ให้บริการเช่า Hosting เป็นผู้รับผิดชอบ แต่ถ้าผู้บริการเช่า Hosting อยากลดCost อาจจะไปวางserverที่อื่นที่ถูกกว่านี้ เราเป็นผู้บริโภคไม่ต้องกังวลเพราะอำนาจอยู่ในมือเรา แค่จะเลือกเช่าHostingเจ้าไหนแค่นั้นเอง 


ทดลองใช้hostingฟรี  7วัน บน server dell ของแท้
หลักการเช่าโฮสติ้งที่ไหนดี


หน้าแรก







Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Support : รับเขียนบทความ |รับเขียนบทความรับเขีบยบทความ| รับเขียนบทความ
Copyright © 2011. Web Hosting Thailand เช่าโฮสติ้งที่ไหนดี เช่าHosting โฮสติ้งไม่ล่ม - All Rights Reserved
ราคาเขียนบทความรับเขียนบทความ